วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ฮานาบิ สำราญใจฤดูร้อน @ ทัวร์ญี่ปุ่น

สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเดินทางไปช่วงเดือนใดดี... การเดินทางไปญี่ปุ่น ในช่วงปลายกรกฎาคม - ต้นกันยายน ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจ ที่ท่านจะได้ไปสัมผัสกับวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นกันค่ะ...

เนื่องจากในช่วงปลายกรกฎาคม - ต้นกันยายน จะเป็นช่วงเทศกาลดอกไม้ไฟ หรือที่ในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า "ฮานาบิ" ซึ่งเทศกาลดูดอกไม้ไฟนี้ สามารถนับได้ว่าเป็นเทศกาลฉลองฤดูร้อนของชาวญี่ปุ่นก็ว่าได้ เพราะจะมีการจัดงานกันทุกเย็นวันศุกร์-เสาร์ โดยจะมีการจุดดอกไม้ไฟกันตามเมืองต่างๆทั่วประเทศ

ชาวญี่ปุ่นจะออกมาเดินเที่ยวไปตามท้องถนนสายที่จัดงาน... สำหรับวัยรุ่นญี่ปุ่น การไปดูดอกไม้ไฟถือเป็นโอกาสดีในการชวนกันไปออกเดท... โดยสาวๆญี่ปุ่นจะใส่ชุดยูคาตะ และแต่งหน้าทำผม เพื่อที่จะไปร่วมเทศกาลดอกไม้ไฟ พร้อมทั้งเตรียมอาหารกล่องติดไปด้วย...


งานแสดงดอกไม้ไฟมักจะจัดกันริมแม่น้ำหรือริมทะเล ซึ่งจะดูได้จากสองฝั่งแม่น้ำ / ชายทะเล หรือนั่งดูจากเรือ โดยปกติจะเริ่มจุดดอกไม้ไฟตั้งแต่ทุ่มครึ่ง ใช้เวลาดูประมาณ 1-2 ชั่วโมง จุดกันประมาณ 8,000-20,000 ดอก ขึ้นอยู่กับสถานที่ ซึ่งแต่ละที่ก็จะแข่งกันจุด เสน่ห์ของแต่ละที่อยู่ที่รูปแบบการจุด บางที่ทำเหมือนเป็นคอนเสิร์ตดอกไม้ไฟ คือ มีดนตรีประกอบ บางที่โดยเฉพาะชายทะเล มักจะจุดกระจายเป็นหย่อมๆ ตามแนวราบของทะเล จุดสลับซ้าย-ขวา ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นโรงละครดอกไม้ไฟ ลักษณะของดอกไม้ไฟ ไม่ได้มีเพียงแบบทรงกลมธรรมดาเท่านั้น แบบครึ่งวงกลมก็ดูเก๋ไปอีกแบบ แต่ที่น่าประทับใจที่สุด ก็คือ ดอกไม้ไฟที่จุดเป็นรูปทรงต่างๆ เช่น รูปหัวใจ, ดาว, หอยทาก, ผีเสื้อ, มิกกี้เมาส์, โดราเอมอน ฯลฯ

:: KK (Been Around Travel) ::

Credit: J-Spy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น