วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สิงคโปร์...ช้อป ชิม ชิล [ทัวร์สิงคโปร์]

สำหรับท่านที่ต้องการ ช้อป ชิม ชิล แต่มีวันหยุดเพียงช่วงสั้นๆ และยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ประเทศไหนดี... การไปเที่ยวสิงคโปร์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยค่ะ

กล่าวได้ว่า สิงคโปร์เป็นเมืองแห่งอาหารการกิน เป็นศูนย์รวมแหล่งร้านค้าแบรนด์เนมต่างๆ และยังมีตึกอาคารอันทันสมัย รวมทั้งสวนสนุกที่แสนอลังการอย่าง Universal Studio อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวที่ท่านไม่ควรพลาดชมหากได้ไปสิงคโปร์ มีดังนี้

  • MARINA BAY หรือ อ่าวมารีนา: รอบๆ่อ่าวจะเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของสิงคโปร์ จุดไฮไลท์สำคัญของอ่าวมารีนาที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ MARINA BAY SANDS ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อกลางปี พ.ศ. 2553 MARINA BAY SANDS เป็นอาคารสูง 3 หลัง ซึ่งบนสุดของอาคารทั้ง 3 หลัง ถูกเชื่อมด้วยเรือลอยฟ้าขนาดใหญ่ ภายใน MARINA BAY SANDS ประกอบไปด้วย โรงแรมหรู สถานบันเทิง คาสิโน พิพิธภัณฑ์ โรงภาพยนตร์ สวนลอยฟ้า แหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ดัง แหล่งร้านอาหาร ฯลฯ
  • MERLION: สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ ที่มาของประติมากรรม MERLION หรือสิงโตทะเลชิ้นนี้ คือ ถูกสร้างให้เป็นสัญลักษณ์ของ "คณะกรรมการท่องเที่ยวแห่งสิงคโปร์" นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นสิงโตทะเลตัวเล็กอีก 2 ตัวที่มีความสูง 2 เมตร หนัก 3 ตัน ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำสิงคโปร์อีกด้วย
  • ESPLANADE: โีรงละครบนปากอ่าวแม่น้ำสิงคโปร์ หรืออาคารที่คนไทยมักเรียกว่า อาคารเปลือกทุเรียน เพราะลักษณะของอาคารเป็นโดมหลังคาโค้งมีหนามแหลม 
  • SINGAPORE FLYER: ชิงช้าสวรรคฺ์ขนาดยักษ์ที่สวยงามและโดดเด่น ทั้งโครงสร้างของชิงช้าและตัวแคปซูลที่นั่ง SINGAPORE FLYER ได้รับตำแหน่งชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลก การหมุนแต่ละครั้งใช้เวลาครบรอบ 30 นาที ท่านสามารถซื้อสินค้าที่ระลึกได้จากบริเวณฐานชิงช้า
  • CHINA TOWN: แหล่งรวมทุกสิ่งทุกอย่างของชนชาติจีนในสิงคโปร์ สภาพบ้านช่องในย่าน CHINA TOWN ยังคงเก็บความโบราณแบบดั้งเดิมไว้อย่างดี ในช่วงเย็นไปถึงค่ำจะมี CHINA TOWN NIGHT MARKET ซึ่งท่านสามารถเลือกซื้ออาหารและขนมได้อย่างจุใจ
  • LITTLE INDIA: ย่านนี้ถือเป็นย่านที่อยู่ของชาวอินเดียแต่เดิม ที่นี่เป็นถนนสายเครื่องเทศที่ปะปนไปด้วยส่าหรีและเพชรพลอยตามสไตล์ชาวอินเดีย และยังมีห้างสรรพสินค้าสายเลือดอินเดียอย่าง LITTLE INDIA ARCADE ที่รวมสินค้าทุกอย่างของอินเดียเอาไว้
  • ORCHARD ROAD: ถนนสายช้อปปิ้งของสิงคโปร์ ซึ่งเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ และร้านแบรนด์เนมต่างๆ ที่มีอยู่เกือบทุกแบรนด์ ในปัจจุบันที่ดินในย่านนี้ถือเป็นที่ดินที่มีราคาแพงที่สุดในสิงคโปร์
  • UNIVERSAL STUDIOS: แหล่งรวมความสนุกจากค่ายหนังฮอลลีวู้ด แบ่งพื้นที่โซนต่างๆ ถึง 7 โซน พร้อมเครื่องเล่นระดับโลกอีก 24 ชนิด นอกจากนี้ใน UNIVERSAL STUDIOS ยังมีร้านอาหารให้เลือกแวะชิมอีกมากมายนับร้อยร้าน มีทั้งอาหารท้องถิ่นของสิงคโปร์ อาหารสากล นานาชาติ ฟู้ดคอร์ส ร้านหรูๆ ฯลฯ



:: KK (Been Around Travel) ::

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น