วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ฮ่องกง คำตอบสำหรับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

สำหรับครอบครัวใหญ่ที่มีทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ลูกๆ และหลานๆ รวมอยู่ในครอบครัวเดียวกัน คงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ ถ้าจะต้องเลือกว่า...ประเทศใดที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนทั้งครอบครัวได้...แต่ถ้าจะต้องเลือกแล้ว "ฮ่องกง" คงเป็นหนึ่งในหลายๆประเทศที่สามารถเป็นคำตอบของคนทุกเพศ ทุกวัยในครอบครัวใหญ่ที่ต้องการใช้เวลาแห่งความสุขด้วยกันในต่างแดนได้...

เนื่องจาก ฮ่องกง เป็นสถานที่ที่มีทั้งวัดต่างๆที่เหมาะกับ คุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย มีแหล่งช้อปปิ้งสำหรับ คุณพ่อ คุณแม่ มีสวนสนุกระดับโลกอย่างฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ที่เหมาะกับลูกๆหลานๆ และยังมีอาหารเลิศรศที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว...พูดมาถึงตรงนี้แล้วก็ขอถือโอกาสนี้แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในฮ่องกงเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อย เผื่อจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการวางแผนท่องเที่ยวในช่วง ตุลาปิดเทอมเล็ก หรือ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่...ปลายปีนี้กันนะคะ
:: HONGKONG DISNEYLAND ::

:: SYMPHONY OF LIGHT ::

:: WONG TAI SIN TEMPLE ::
  1. วัดหวังต้าเซียน (Sik Sik Yuen Wong Tai Sin Temple) วัดแห่งนี้เป็นวัดจีนโบราณ เป็นสถานที่สวยงามให้บรรยากาศของความขลัง ในขณะที่บรรยากาศภายนอกมีความร่มรื่น...ชาวฮ่องกงมีความเชื่อว่า หากขอพรกับเทพเจ้าหว่องไท่ซินแล้วจะได้สมปรารถนาทุกประกา
  2. วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple) วัดแห่งนี้สร้างมานานกว่า 300 ปี นักท่องเที่ยวมักแวะไปวัดแห่งนี้ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ซึ่งก็คือ กังหันลม... เชื่อกันว่าหากได้สักการะแล้ว กังหันลมจะพัดพาและปัดเป่าสิ่งอัปมงคลต่างๆให้พ้นผ่านไปจากตัวเรา
  3. วัดโป่หลิน (Polin Monastery) วัดโป่หลินตั้งอยู่บนยอดเขาของเกาะลันเตา ชาวฮ่องกงเชื่อว่า หากใครได้นมัสการขอพรองค์พระใหญ่แห่งวัดโป่หลินแล้ว ตลอดทั้งชีวิตก็จะมีแต่ความสุข ไม่ว่าจะทำการสิ่งใดก็จะประสบความสำเร็จทุกด้าน เอกลักษณ์ของวัด คือ องค์พระัพุทธรุปองค์ใหญ่ที่สร้างขึ้นจากการเชื่อมแผ่นสัมฤทธิ์ถึง 200 แผ่น น้ำหนักร่วม 250 ตัน และมีความสูงถึง 34 เมตร
  4. อ่าวรีพัลส์เบย์ Repulse Bay อ่าวแห่งนี้อยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง มีชายหาดที่เงียบสงบ หากมาเยือนแล้วไม่ควรพลาดที่จะเข้่าไปยังวัดเจ้าแม่กวนอิม เพื่อกราบนมัสการรูปปั้นองค์เจ้าแม่กวนอิม  และองค์เจ้าแม่ทับทิมที่ประดิษฐานอยู่ริมหาด รวมถึงรูปปั้นเทพเจ้าไฉ่ชิงเอี้ยและองค์เทพอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียง
  5. Hongkong Disneyland ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์แบ่งโซนหลักออกเป็น 4 โซน คือ Main Street U.S.A. || Adventure Land || Fantasy Land || Tomorrow Land ภายในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์มีโรงแรมสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวถึง 2 แห่ง คือ Hongkong Disneyland Hotel ซึ่งอยู่ริมชายหาด ก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมยุควิคตอเรียน มีห้องพักถึง 400 ร้าน และอีกแห่งหนึ่งคือ Disney Land Hollywood Hotel ที่ออกแบบเป็นสไตล์มิกกี้ เมาส์ ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีบริการร้านอาหาร 8 ร้าน และร้านขายของที่ระลึกอีกกว่า 11 ร้าน
  6. จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่สุดของฮ่องกง เป็นสถานที่รวบรวมร้านค้าแบรนด์เนม ร้านอาหาร โรงแรม หากมีโอกาสได้ไปจิมซาจุ่ยแล้ว ไม่ควรพลาดชม Harbour City ซึ่งเป็นช้อปปิ้งมอลที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง
  7. ตลาดคุณผู้หญิง (Ladies' Market) สถานที่ซึ่งขายข้าวของเครื่องใช้ของผู้หญิงในราคาถูก อาทิเช่น เสื้อผ้า ยีนส์ กระเป๋า รองเท้า ชุดชั้นในสตรี ตุ๊กตา ของใช้กระจุกกระจิก รวมถึงของที่ระลึกต่างๆ 
  8. Symphony of Light เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งในยามค่ำคืนของเกาลูน การแสดงมัลติมีเดียสุดยอดตระการตาที่ได้รับการบันทึกในกินเนสบุคว่าเป็นการแสดงแสง สี เสียงถาวร ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ครอบคลุมพื้นที่อาคารสำคัญๆ ตึกระฟ้าต่างๆทั้งสองฟากฝั่งของอ่าววิคตอเรีย แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศอันคึกคักของเกาะฮ่องกง 
:: KK (Been Around Travel) ::

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น