วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ฟูจิคิว ไฮแลนด์ (Fuji Q Highland)

:: Fuji Q Highland ::




หากๆ เพื่อนๆ ชื่นชอบเครื่องเล่นแบบหวาดเสียว Fuji Q Highland ถือเป็นสวนสนุกที่จะไม่ทำให้เพื่อนๆ ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

Fuji Q Highland ตั้งอยู่ที่เชิงเขาภูเขาไฟฟูจิ สวนสนุกแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านเครื่องเล่นหวาดเสียว โดยประกอบด้วยโรลเลอร์โคสเตอร์ 3 เครื่องหลักซึ่งเป็น Highlights ของสวนสนุกอย่าง...

FUJIYAMA - เครื่องเล่นที่เป็นสัญลักษณ์ของสวนสนุก Fuji Q Highland ด้วยสถิติระดับโลก - มีความเร็วสูงสุด 130 กม. / ชม. โดยเครื่องเล่นจะทิ้งตัวที่ความสูง 70 เมตร ถือเป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ได้เปิดตัวเครื่องเล่นนี้ในปี 2539

DODONPA - โรลเลอร์โคสเตอร์ขนาดใหญ่ เปิดตัวในปี 2544 มีความเร็วสูงสุดถึง 172 กม. / ชม. ภายใน 1.8 วินาที ถือเป็นเครื่องเล่นที่มีความเร็วที่สุดในโลก [ในช่วงเวลาที่เครื่องเล่นนี้เปิดตัว] โดยได้รับการจดบันทึกในกินเนสบุคไว้อีกด้วย

EEJANAIKA - โรลเลอร์โคสเตอร์ขนาดยักษ์ เปิดตัวในปี 2549 จะเห็นได้ว่า Fuji Q Highland พยายามสร้างโรลเลอร์โคสเตอร์ขนาดยักษ์ทุกๆ 5 ปี เพื่อจะทำสถิติในกินเนสบุค ด้วยสถิติการหมุนที่สลับสับเปลี่ยนกัน 14 แบบ ประกอบไปด้วยการหมุนเกลียว การเลี้ยว การทิ้งตัวจากความสูง 76 เมตร ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นตกอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถจับทิศทางได้...

สิ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เครื่องโรลเลอร์โคสเตอร์ คือ "โรงพยาบาลผีสิง" ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงพยาบาลผีสิงที่ใหญ่และยาวที่สุดในโลก! ภายในจะแบ่งเป็นห้องต่างๆ ของโรงพยาบาล เช่น ห้อง CT Scan ห้องผ่าตัด ห้องดับจิต ห้องแล็บแบคทีเรีย ฯลฯ โดยผู้เล่นจะต้องเดินเป็นระยะทาง 900 เมตรในโรงพยาบาลร้าง ซึ่งต้องใช้เวลาในการเล่นถึง 60 นาที!! เลยทีเดียว...

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีน้องเล็กๆ ที่ไม่สามารถเล่นเครื่องเล่นสุดโหดได้ ทางสวนสนุกก็ยังมี Zone Hamtaro / Thomas Land และเครื่องเล่นอย่างถ้วยหมุน, ม้าหมุน และชิงช้าสวรรค์ยักษ์ให้น้องๆ ได้สนุกกันค่ะ

Ref Info: http://www.jnto.go.jp/
Ref Photo: japanican.com


Please Follow us on
Facebook: www.facebook.com/beenaroundtravel 
Instagram: beenaroundtravel
Webiste: www.beenaroundtravel.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น